Bỏ ra hơn 1 ly trà sữa/ngày cho coworking spaces – Đáng hay Không?

Thuê coworking spaces rẻ đấy như có phù hợp hay không? Chính là câu hỏi mà đa số chúng ta băn khoăn. Là freelancers, người lao động tự do, bạn có thấy mình đang “tự do” quá mức hay không? The BIB Space thường nghe mọi người bảo, làm freelancer vừa giàu vừa có nhiều thời gian. Đúng là vậy, nếu bạn biết sắp xếp, đưa mình vào kỷ luật và làm việc chủ động. Nếu không, thì thời gian tự do thật đấy nhưng tiền và job lại chẳng thấy đâu.

Xem thêm bài viết liên quan
Coworking Space Tân Bình – Trọn Gói Chỉ Với 2tr/Tháng – The Bib Space
Kinh nghiệm thuê Coworking Space Hồ Chí Minh giá rẻ

HIỂU ĐÚNG VÀ ĐỦ VỀ COWORKING SPACES

Coworking space giá rẻ quận Tân Bình the bib space

Để thực hiện được điều này, đầu tiên, hãy cho mình một không gian làm việc chuyên nghiệp. Đi ra quán cafe ư? Không không, chúng ta có mô hình làm việc chuyên nghiệp hơn thế. Đó là coworking spaces. Cùng bib tìm hiểu nhé

Chỗ ngồi làm việc là gì?

Coworking spaces là một loại hình cho thuê chỗ ngồi làm việc. Khi đến với coworking space, bạn sẽ được thuê một chỗ ngồi như ở một văn phòng thực thụ. Và sẽ được tận hưởng tất cả những dịch vụ sẽ có của một văn phòng hiện đại. Đây cũng là một mô hình văn phòng hợp tác, đồng hành cùng những doanh nghiệp trong quá trình phát triển và mở rộng.

Đặc biệt hơn, những mô hình này rất phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ. Là cái nôi của những công ty start-up. Vì không cần quá nhiều chi phí cho một văn phòng sang – xịn – tiện nghi. Ngoài ra, đây còn là nơi giúp các doanh nghiệp mở rộng mới quan hệ, giao lưu, kết nối và hợp tác. Đôi khi những liên minh doanh nghiệp cũng có thể thành lập tại đây với tinh thần hợp tác cùng phát triển. 

Có bao nhiêu loại chỗ ngồi làm việc

Đối với các nơi cho thuê chỗ ngồi làm việc sẽ có 2 loại hình cho thuê

  1. Chỗ ngồi cố định 

Những chỗ ngồi cố định thông thường sẽ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc các nhóm start-up. Bạn vừa có một nơi làm việc cố định để ngồi. Lưu lại những vật dụng thường dùng của riêng mình tại vị trí như văn phòng. Nhưng đồng thời cũng vô cùng tiết kiệm chi phí. Khi thuê những chỗ ngồi ở đây, bạn cũng có thể dùng địa điểm này để đăng ký doanh nghiệp. Đảm bảo về những vấn đề pháp lý, có thể hợp pháp hóa công ty. Nhưng không cần một mặt bằng với tài chính vượt quá khả năng.

  1. Chỗ ngồi linh hoạt

Những chỗ ngồi linh hoạt sẽ vô cùng phù hợp cho những freelancer. Chỗ ngồi linh hoạt sẽ thuận tiện cho những cá nhân muốn có một văn phòng. Nhưng không có nhu cầu thuê 1 văn phòng cố dịnh, thường xuyên đi công tác.

CÁC DỊCH VỤ CƠ BẢN CỦA CHỖ NGỒI LÀM VIỆC

Cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định 2tr/tháng quận Tân Bình HCM the bib space
Cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định 2tr/tháng quận Tân Bình HCM the bib space

Thông thường, khi bạn đến với những nơi cho thuê chỗ ngồi làm việc. Bạn sẽ được cung cấp những dịch vụ cơ bản như:

  • Lễ tân chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thường trực
  • Miễn phí điều hòa, wifi tốc độ cao
  • Nội thất bàn ghế, tủ tài liệu có khóa riêng
  • Miễn phí các thiết bị in ấn, photôcpy
  • Khu vực nghỉ ngơi: ban công, quầy nước ( nước lọc, cafe, trà)
  • Khu vực gửi xe

SO SÁNH COWORKING SPACES VỚI QUÁN CAFE

Cho thuê chỗ ngồi làm việc linh hoạt quận Tân Bình HCM the bib space
Cho thuê chỗ ngồi làm việc linh hoạt quận Tân Bình HCM the bib space

Nhiều bạn trẻ thường không chọn loại hình coworking này mà sẽ đi ra quán cafe. Với suy nghĩ là ra quán cafe tiền sẽ rẻ hơn nhiều so với đến văn phòng. Nhưng thực tế có phải như vậy? Hãy cùng làm mọt bản so sánh để xem sao nhé.

Vị trí, địa điểm

Khi so sánh vị trí và địa điểm giữa quán cafe và coworking spaces. Điều đầu tiên phải cân nhắc đến chính là tính pháp lý khi mở doanh nghiệp. Nếu bạn muốn có một nơi để tạo sự khởi đầu cho doanh nghiệp. Chắc chắn bạn phải có một nơi đề hợp pháp hóa những văn bản. Điều đó một quán cafe không thể giúp bạn, nhưng coworking thì có thể. Ngoài coworking spaces thường có mặt tại những vị trí đắc địa. Có thể dùng làm dịa chỉ đặt văn phòng rất tốt. 

Quán cafeCoworking Space
Địa điểm không thể dùng cho doanh nghiệp, không thể đăng ký doanh nghiệpVị trí đắc địa, có thể dùng để đăng ký doanh nghiệp.

Không gian làm việc

Một điều khó có thể phủ nhận chính là những quán cafe thông thường không gian sẽ rất huyên náo, người vô người ra tấp nập, quán thì âm nhạc ầm ĩ. Những điều đó có thể rất vui khi chúng ta đi chơi, nhưng nếu để tập trung làm việc thì điều đó gần như là không thể. Nhưng khi đến với những nơi cho thuê chỗ ngồi làm việc thì khác, không gian sẽ vô cùng yên tĩnh, thích hợp để làm việc. Đồng thời, những người xung quanh cũng đồng thời làm việc, thì chắc chắn sẽ tạo một bầu không khí tích cực, thúc đẩy bạn làm việc.

Quán cafeCoworking Space
Ồn ào, nhiều người vào quán cafe, nói chuyện ồn ào, khiến mình khó tập trung.Không gian rộng rãi, yên lặng, dễ dàng tập trung làm việc.
Mọi người cùng làm việc, tạo cảm giác thúc đẩy bản thân cố gắng làm việc.

Chỗ ngồi làm việc

Quán cafe cũng có chỗ ngồi, coworking cũng có chỗ ngồi thế điểm khác nhau để ta nên lựa chọn coworking thay vì ngồi tại quán cafe. Quán cafe cũng cung cấp chỗ ngồi nhưng chắc chắn sẽ không đủ tiện nghi để phục vụ cho công việc như khi ở coworking.

Thiếu ở mọi vấn đề, không phải ở cafe nào cũng có ổ điện để phục vụ cho 1 vấn đề đơn giản của bạn là sạc máy tính để làm việc, hay một thứ tưởng chừng như không quan trọng nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều, ví dụ như vấn đề về ánh sáng. Quan cafe thường sẽ có những ánh sáng vàng, tối vì điều đó khiến những người đến đây có thể thư giãn, thưởng thức một cốc cafe, nhưng nếu làm việc ở những nơi có ánh sáng không thích hợp như vậy về lâu về dầi sẽ rất có hại cho mắt 

Quán cafeCoworking Space
Chỗ ngồi không quá thoải mái, không phù hợp ngồi nguyên ngày, trong thời gian dài. Đôi khi ánh sáng sẽ không quá phù hợp để làm việcChỗ ngồi thoải mái, bàn ghế sẵn sàng để làm việc. Ánh sáng phù hợp để làm việc. Cung cấp đaày đủ tiện ích, hỗ trợ công việc.

Thời gian làm việc

Khi nói đến thời gian làm việc, cả 2 đều là thời gian linh hoạt phù hợp cho bạn. Nhưng thông thường, bạn chỉ có thể ngồi ở một quán cafe 2 tiếng, một số quán có thể ngồi đến 4 tiếng là đã rất tốt. Nhưng khi đến với coworking space, luôn mở cửa cho bạn trong giờ làm việc, 8 tiếng 1 ngày, nước uống free, máy lạnh free, wifi free, những tiện ích khác free. Như vậy, xét về mặt thời gian, những không gian chia sẻ làm việc chung cũng không kém phần linh hoạt nhưng đồng thời cũng không quá gò bó, không giới hạn bạn thời gian.

Quán cafeCoworking
Tối đa 3 đến 4 tiếngTheo giờ làm việc, 8 tiếng 1 ngày

Chi phí bỏ ra

Phần quan trọng đẫ đến rồi đây. Khi nhắc đến coworking space, điều đầu tiên mọi người sẽ nghĩ đến chính là sự đắt đỏ hơn so với ngồi quán cafe. Nhưng khoan đã bạn ơi, để The BIB Space thử phân tích cho mình nhé.

Mỗi ngày bạn đi ra quán cafe, ngoại trừ việc tốn thời gian tìm vị trí thích hợp, lo lắng về những tiện ích ở đó có đủ hay không. Trông bạn còn thật thiếu chuyên nghiệp nếu cần mời đối tác, khách hàng đến bàn chuyện làm ăn. Một ly cafe hiện nay có giá trung bình tầm 55.000 đồng/ 1 ly. Một tháng 30 ngày, bạn đã tốn 1.650.000. Đây chắc chắn không phải là một số tiền nhỏ. Nhưng đổi lại cho bạn chỉ là sự làm phiền, ồn ào, và thiếu những tiện nghi cần thiết.

Nhưng chỉ cần bỏ ra một khoản tương đương để thuê một chỗ ngồi làm việc, bạn sẽ có được sự yên tĩnh để tập trung làm việc, những trang thiết bị và tiện ích cần thiết, đạt được sự chuyên nghiệp trong cái nhìn của khách hàng, ngoài ra, khi bạn đến với coworking, bạn sẽ có được sự những mối quan hệ có thể tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp trong tương lai. Với một cái giá tương đương với một cốc trà sữa mỗi ngày nhưng những lợi ích bạn nhận lại được hơn cái giá đó, một sự đầu tư quá tốt nhỉ.

MUỐN THUÊ COWORKING SPACE QUẬN TÂN BÌNH Ở ĐÂU?

Cho thuê coworking space Tân Bình giá rẻ the bib space

Một trong những nơi cho thuê văn phòng và chỗ ngồi cho thuê giá rẻ nếu không nhắc đến The BIB Space sẽ là một thiếu sót lớn. Khởi đầu bằng việc cho thuê phòng họp, qua thời gian, The BIB Space đã mở ra thêm chi nhánh Tân Bình làm coworking. Không gian thoáng đãng, những cửa sổ kính lớn thu hết ánh sáng mặt trời vào, khiến không gian thêm phần thoáng đãng và sáng hơn.

Một điểm cộng siêu lớn cho khu vực coworking space của The BIB Space tại Tân Bình chính là chiếc sân thượng rooftop siêu sang-xịn- chất mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Không gian thoáng đãng, một chiếc sân thượng để chill, còn gì hơn được thế nữa. Nhưng thật sự là có đó nha, tọa lạc trên con đường Lê Trung Nghĩa bên hông của Lotte Mart, bạn sẽ né được sự ồn ào, xô bồ của con đường Cộng Hòa, chìm đắm trong không gian yên tĩnh, thanh bình, nhưng vẫn không quá khó để tìm ra. Bật mí một điều nhỏ là ngoại trừ không gian chill, thoáng và yên tĩnh thì ở đây còn là con đường ăn uống với vô số quán ăn, bạn sẽ khônng lo về chiếc bụng đói của mình đâu.

>>> Tham khảo chi tiết giá thuê coworking space Tân Bình

—-

Thông tin liên hệ
– 76/50B Phan Tây Hồ, phường 7, quận Phú Nhuận
– Lầu 3, số 9 Lê Trung Nghĩa, phường 12, quận Tân Bình
Hotline: 0779456866 (A.Hoàng) – 0335224491 (bib)
Website: https://thebibspace.com/
Email: [email protected]
Fanpage: The bib Space
Youtube: The bib Office

Đánh giá post