Kinh nghiệm thuê Coworking Space Hồ Chí Minh giá rẻ

Coworking space Hồ Chí Minh đã ra đời. Với mục đích giải quyết vấn đề không gian làm việc của các nghiệp hay cá nhân. Có thể hiểu là nơi chúng ta chia sẻ không gian làm việc chung. Mục đích của mô hình Coworking Space là giải quyết bài toán về tài chính. Giúp tiết kiệm tối đa chi phí thuê văn phòng cho các doanh nghiệp. Chi phí thấp không đồng nghĩa là dịch vụ kém.

Chi phí hiện nay để thuê một văn phòng là không rẻ. Chưa kể đến nếu muốn một văn phòng ở những nơi trung tâm hay gần trung tâm lại càng là một vấn đề lớn. Đặc biệt đối với kinh tế của các doanh nghiệp hay cá nhân muốn khởi nghiệp.

Xem thêm bài viết liên quan
- Coworking Space Tân Bình – Trọn Gói Chỉ Với 2tr/Tháng – The Bib Space
- Coworking Space Là Gì – 10 Điều Bib Space Ước Bạn Biết Sớm Hơn!

Thế nào là chỗ ngồi làm việc cá nhân chuyên nghiệp?

Cho thuê coworking space Tân Bình giá rẻ the bib space

Khi đến với văn phòng cho thuê coworking space, bạn sẽ được trải nghiệm những tiện ích và không khí như những văn phòng lớn tại công ty nhưng chắc chắn sẽ thoải mái hơn, vui tươi hơn. Thông thường, khi đến với một coworking space bạn sẽ có được những tiện ích như sau:

  • Địa chỉ giao dịch hiện hữu, hợp pháp
  • Điện làm việc đảm bảo 24/7
  • Máy điều hòa
  • Nước uống (trà, cà phê, nước lọc)
  • Internet đảm bảo
  • Bàn ghế làm việc hiện đại sẵn sàng chờ bạn vào làm việc
  • Có thể sử dụng các thiết bị văn phòng dùng chung như máy fax, máy photocopy, máy scan
  • Phòng họp chung hiện đại: máy chiếu, WIFI

Vậy sự chuyên nghiệp ở đâu trong việc thuê chỗ ngồi ở coworking space?

Sự chuyên nghiệp được thể hiện chính là trong hình ảnh bạn xây dựng và đem đến cho khách hàng. Việc bạn xuất hiện tại một văn phòng với đầy đủ tiện nghi sẽ khiến khách hàng ấn tượng. Hơn là bạn hẹn khách hàng ra cafe hay quán ăn đông đúc và ồn ào.

>>> Tham khảo bảng giá cho thuê coworking space Tân Bình

Đối tượng nào nên chọn thuê chỗ ngồi làm việc

Coworking Space quận Tân Bình giá rẻ 2tr/tháng the bib space
Coworking Space quận Tân Bình giá rẻ 2tr/tháng the bib space

Rất nhiều đối tượng có thể chọn thuê chỗ ngồi làm việc. Thậm chí là những sinh viên cần chỗ ngắn hạn ngồi để làm đồ án. Cho đến những người nhân viên hay cá nhân cần chỗ ngồi làm việc chuyên nghiệp. Nhưng đối tượng chính của chỗ ngồi làm việc thường là:

  1. Những doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí, sử dụng các tài nguyên và nguồn lực có sẵn một cách tối ưu nhất
  2. Các cá nhân không làm việc trực tiếp tại trụ sở công ty vì nhiều nguyên nhân như công tác hoặc làm việc từ xa.
  3. Doanh nghiệp nhỏ, các nhóm start-up, mới thành lập doanh nghiệp, nhóm dự án,…
  4. Công ty trụ sở nước ngoài cần đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam, thăm dò thị trường, văn phòng chi nhánh nhỏ cho lượng nhân viên khoảng 10 người.
  5. Người làm freelancer, những người làm công việc tự do với thời gian linh hoạt.

Kinh nghiệm “để đời” khi thuê coworking space tại HCM

Cho thuê chỗ ngồi làm việc quận Tân Bình giá rẻ HCM the bib space
Cho thuê chỗ ngồi làm việc quận Tân Bình giá rẻ HCM the bib space

Thuê Coworking Space Hồ Chí Minh đối với người mới khá khó khăn. Vì loại hình này sẽ không giống như văn phòng truyền thống và khá mới với chúng ta khi dùng. Hiểu được điều này, The bib Space đã có cho bạn những kinh nghiệm được tích lũy từ nhiều người. Dựa vào đây để bạn có cho mình lựa chọn phù hợp nhất nhé

Hiểu rõ về mô hình văn phòng chia sẻ

Điểm đặc biệt bạn cần chú ý khi đến với những nơi cho thuê chỗ ngồi cá nhân chuyên nghiệp. Chính là họ sẽ có một bộ phận gọi là Community Manager – Quản lí cộng đồng. Mỗi Community Manager ở coworking space sẽ nắm thông tin của các thành viên. Hiểu giá trị công việc, nhu cầu, tính cách của mỗi cá nhân để rồi từ đó có thể kết nối những người thuê lại với nhau, hỗ trợ đáp ứng cung cầu và hợp tác, mỗi khách hàng khi đến đây có thể mở rộng mối quan hệ cũng như cơ hội làm việc. Vì thế nếu bạn cần một nơi bảo mật và riêng tư thì sẽ không phù hợp!

Trao đổi thẳng thắng và đến xem trực tiếp không gian trước khi thuê

Khi tìm đến những nơi cho thuê chỗ ngồi, điều đầu tiên bạn cần làm là đến trực tiếp để xem không gian văn phòng đó liệu có phù hợp với mình không và lựa chỗ ngồi theo đúng thực tế. Quan trọng hơn là để trao đổi thẳng thắn, làm rõ với bên cho thuê. Cả hai bên thảo luận, ký kết với tinh thần win-win để có thể đi đến hợp tác lâu dài.

Kiểm tra các trang thiết bị

Không thể bỏ qua một phần rất quan trọng khi đi thuê. Chính là kiểm tra các trang thiết bị trong khu vực văn phòng. Xung quanh vị trí chỗ ngồi để đảm bảo bạn có đầy đủ tiện nghi, đem đến sự thoải mái, dễ chịu. Chắc chắn ngồi ở cửa sổ khi máy lạnh ở chỗ đó hoạt động tốt đấy, nhưng nếu máy lạnh chỗ đó không đáp ứng đủ hay ngay tại vị trí đó gió máy lạnh không tới được, chắc chắn sẽ là cơn ác mộng cho các bạn.

Vì vậy, việc đến nơi cần thuê để xem vị trí chỗ ngồi trực tiếp là rất quan trọng. Bạn sẽ không muốn bỏ ra kha khá tiền để rồi nhận lại sự khó chịu, không thoải mái. Nhớ kiểm tra kỹ độ mạnh yếu của wifi, nội thất có đầy đủ không, văn phòng có thoáng không, có khiến bạn thoải mái không. Và đặc biệt là có đủ ánh sáng để làm việc không.

Xem xét vị trí địa lý phù hợp

Ngoài ra, khi lựa chọn văn phòng chia sẻ, bạn cần xem xét đến việc giao thông di chuyển. Một nơi dù đẹp và thoải mái đến đâu nhưng bạn mất 1-2 tiếng bôn ba ngoài đường đông đúc, kẹt xe, khói bụi để đến nơi . Thì bạn cũng sẽ chẳng còn sức đâu để cảm nhận cái đẹp và làm việc. Vì vậy, cần lựa chọn vị trí có thể phù hợp với công việc, sức khỏe. Đảm bảo bạn đang có những điều tốt nhất cho chính bản thân.

Đối thủ cạnh tranh có đang ngồi chung không gian với bạn?

Coworking space hồ chí minh là một nơi mà nhiều doanh nghiệp tập trung lại, tạo ra một môi trường làm việc đa dạng giữa các ngành nghề. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc khả năng sẽ có những người làm chung lĩnh vực với bạn, điều đó khiến họ trở thành những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đây là điều sẽ gây ra sự khó xử cho cả hai bên khi ngồi chung phòng làm việc, vì đôi khi khách hàng mình nhắm đến cũng là đối tượng họ nhắm dến, và khi như thế, khả năng gây xích mích, mất lòng giữ đôi bên là điều khó tránh khỏi, vì vậy, bạn nên hỏi sơ qua trước tình hình những doanh nghiệp đang có mặt tại văn phòng chung đó với chủ thuê nhé. 

Nên có hợp đồng thuê nếu bạn thuê dài hạn

Làm bất cứ việc gì có liên quan đến vấn đề tiền bạc và quyền lợi cũng cần một bản hợp đồng. Đối với thế giới hiện nay hãy ghi nhớ câu “ Bản hợp đồng là đầu câu chuyện”. Dù có thân thiết hay tình nghĩa thì cũng sẽ có lúc cạn, vì thế, thứ có thể bảo vệ quyền lợi của bạn tốt nhất chính là bản hợp đồng giấy trắng mực đen rõ ràng, có chữ kí của cả hai bên, con dấu chứng nhận rõ ràng. Chưa kể, khi chúng ta thuê dài hạn, càng về sau sẽ có càng nhiều vấn đề có thể phát sinh, vì vậy nên lường trước và đưa vào bản hợp đồng một cách rõ ràng để đến lúc đó sẽ có cách giải quyết hợp ý cả hai bên. 

Những kinh nghiệm trên là sự đúc kết lại sau nhiều lần đi thuê coworking space hồ chí minh của rất nhiều người, bạn có thể tham khảo, học hỏi từ đó để có những sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Vì đôi khi văn phòng cho thuê chính là bước đệm đầu tiên cho sự nghiệp của bạn và điều đó sẽ khá quan trọng, một phút sai sót, sơ ý chọn nhầm chỗ, có thể làm ảnh hưởng đến khả năng và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp một cách đáng kể. Vì vậy, mong bạn sẽ lưu ý hơn, rút kinh nghiệm hơn và có thể đưa ra những lực chọn chính xác hơn.

>>> Tham khảo chi tiết giá thuê coworking space Tân Bình

—-

Thông tin liên hệ
76/50B Phan Tây Hồ, phường 7, quận Phú Nhuận
Hotline: 0779456866 (A.Hoàng) – 0335224491 (bib)
Website: https://thebibspace.com/
Email: [email protected]
Fanpage: The bib Space
Youtube: The bib Office

5/5 - (1 vote)