Mô hình Coworking Space – Đâu phải ai cũng phù hợp?

Coworking space – thuật ngữ mới nhưng chẳng còn lạ tại Việt Nam. Một mô hình văn phòng chia sẻ đã du nhập vào Việt Nam trong 6 năm gần đây. Đã gây nên nhiều cơn sốt vì mang đến những giải pháp tuyệt vời cho các công ty, doanh nghiệp. Nhưng không phải vì chúng tiết kiệm chi phí, có nhiều tiện ích mà ai cũng sẽ phù hợp. Chúng cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau. Cụ thể là gì, cùng The bib Space giải đáp nhé

Xem thêm bài viết liên quan
- Coworking Space Tân Bình – Trọn Gói Chỉ Với 2tr/Tháng – The Bib Space
- 7 Lý Do Thực Tế Bạn Nên Chọn Văn Phòng Chia Sẻ Quận Tân Bình

CÁC MÔ HÌNH VĂN PHÒNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Cho thuê coworking space Tân Bình giá rẻ the bib space
Cho thuê coworking space Tân Bình giá rẻ the bib space

Văn phòng chính là điều mà các công ty dù nhỏ đến đâu cũng phải trang bị. Chúng ta có nhiều cách để có được một không gian làm việc. Chính là sử dụng 1 trong 3 loại hình văn phòng này. Đó là gì? Cùng The bib Space tìm hiểu nhé

Văn phòng truyền thống

Đây là văn phòng được xây dựng theo kiểu cũ. Kiểu văn phòng trực thuộc quyền sở hữu của công ty. Văn phòng được bố trí kín. Giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lí công việc của nhân viên theo hệ thống của công ty. Có sự phân cấp rõ ràng.

Ưu điểm của phong cách văn phòng này chính là có thể đảm bảo quyền riêng tư cho nhân viên. Không gian có tính ổn định lâu dài giúp hoạt động kinh doanh của công ty ổn định. Do sự hợp pháp của văn phòng nhờ có địa chỉ riêng, quyền sở hữu riêng.

Tuy nhiên, những văn phòng truyền thống này cũng có nhược điểm của mình. Đầu tiên, không thể nhắc đến chính là chi phí. Để sở hữu một phòng họp truyền thống này khá cao, dễ phát sinh thêm rất nhiều chi phí. Ngoài ra, thế giới hiện nay phải dựa trên sự kết nối để duy trì. Nhưng những căn phòng khép kín như thế này thật sự rất khó để có thể kết nối giữa những phòng ban với nhau. Từ đó có thể làm giảm đáng kể năng suất làm việc. Những căn phòng kín theo kiểu truyền thống như thế này rất khó để có thể linh hoạt. Nếu muốn thay đổi thì doanh nghiệp sẽ phải tốn khá nhiều chi phí và thời gian.

Văn phòng chia sẻ

Không gian làm việc chung chia sẻ – Coworking Space là một mô hình cung cấp cho những cá nhân làm việc tự do, những công ty nhỏ, những doanh nghiệp startup. Tất cả mọi người sẽ cùng nhau chia sẻ một không gian làm việc chung. Những trang thiết bị, cũng như tiện ích trong văn phòng sẽ dùng chung. Kể cả địa chỉ văn phòng làm việc. Đây là kiểu văn phòng xu hướng hiện nay. Ngoại trừ góp phần hợp pháp hóa địa chỉ đăng ký doanh nghiệp cho bạn. Nơi đây còn là nơi bạn có thể mở rộng mối quan hệ, giao lưu với những doanh nghiệp, cá nhân ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể hỗ trợ trong quá trình phát triển sự nghiệp của bạn khá nhiều.

Tuy nhiên mô hình văn phòng này sẽ không phải sự lựa chọn cho những doanh nghiệp lớn. Do không gian làm việc không được tối ưu, phân cấp. Mà là một không gian mở rộng, tất cả ngồi cùng nhau. Ngoài ra, khi đến với những văn phòng chia sẻ, đương nhiên, tính bảo mật trong công việc sẽ không quá cao. Thiếu đi không gian riêng tư.

Văn phòng ảo

Văn phòng ảo có thể nghe xa lạ đối với một số cá nhân. Nhưng bạn có thể hiểu như thế này, văn phòng ảo là nơi các doanh nghiệp đăng ký làm địa điểm kinh doanh. Và họ không cần phải làm việc tại đó. Nghe ảo nhưng chẳng “ảo”. Mô hình này hoàn toàn được hoạt động dưới sự cho phép của pháp luật. Các doanh nghiệp, startup có thể thuê địa điểm để dăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp một cách hợp pháp. Những địa điểm thuê văn phòng này thật sự hiện hữu. Nhưng không hề có bất cứ hoạt động kinh doanh nào tại đó. Đây chỉ là nơi nhận bưu phẩm, thư từ cho doanh nghiệp. Có thể sẽ hỗ trợ doanh nghiệp một số sự kiện, hội họp khách hàng.

Văn phòng ảo giải quyết khá nhiều những vấn đề cho những cá nhân doanh nghiệp nhỏ cho bài toán về tài chính. Với nhiều lợi ích thiết thực, văn phòng ảo đã và đang chiếm được vị thế trên thị trường. Trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người.

LỜI KHUYÊN KHI BẠN CHỌN THUÊ CHỖ NGỒI LÀM VIỆC

Cho thuê chỗ ngồi làm việc quận Tân Bình giá rẻ HCM the bib space
Cho thuê chỗ ngồi làm việc quận Tân Bình giá rẻ HCM the bib space

Mô hình chỗ ngồi làm việc được đánh giá khá cao trong thời gian gần đây. Vì các ưu điểm tiết kiệm, tiện nghi và linh hoạt của nó. Nhưng bên cạnh đó, không phải mô hình này ai cũng phù hợp. Tích lũy và tham khảo các kinh nghiệm quý báu từ những anh chị đi trước. The bib Space sẽ chia sẻ bạn những lời khuyên cực kỳ quý giá. Tham khảo chúng ngay nhé

Xây dựng cộng đồng

Mô hình coworking space sẽ mang đến một trải nghiệm làm việc khác hoàn toàn so với truyền thống. Khi bạn đến với coworking space, bạn sẽ chia sẻ văn phòng, không gian và tiện ích.

Chính vì thế, điều bạn cần quan tâm khi đến với một coworking chính là cộng đồng những cá nhân ở đó. Liệu những con người ở đó sẽ hợp với bạn. Liệu mình có thể hòa nhập vào cộng đồng này. Những văn hóa văn phòng, giá trị chung có giống với chúng ta. Vì điều đó có thể ảnh hưởng đến bạn khi bạn đến đây làm việc. Nếu không thích nghi được sẽ khiến “mood” chúng ta tiêu cực, rất dễ ảnh hưởng đến công việc.

Tập trung vào chức năng

Khi chọn một chỗ ngồi trong văn phòng chia sẻ, điều đầu tiên bạn cần chú ý đến không phải là diện mạo bên ngoài của coworking space đó, mà bạn cần chú ý đến những chức năng có trong căn phòng, liệu có đầy đủ tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu của bạn về một văn phòng chia sẻ. Một vẻ bề ngoài sang trọng nhưng nội thất và tiện ích bên trong không đầy đủ, ánh sáng kém, ổ điện quá ít không đáp ứng được nhu cầu thì chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều bất tiện cho bạn trong tương lai, như thế, vẻ bề ngoài của văn pphòng cũng không có dất dụng đâu bạn nhé.

Quan trọng địa điểm, vị trí

Địa điểm tưởng chừng như đơn giản, nhiều người thường quên cân nhắc về yếu tố này, chính vì thế, gây ra nhưunxg trở ngại về di chuyển, về lâu về dài, khiến những cá nhân đó mệt mỏi, chán nản, không còn muốn đến văn phòng. Khi chọn văn phòng, bạn nên chọn nơi giao thông thuận tiện, gần đường lớn, những nơi có tiện ích phù hợp, dễ đi, và đặc biệt là không ngập nước vào những mùa mưa nhé, bạn sẽ không muốn dùng xuồng để có thể bơi vào chỗ làm đâu nhỉ.

Tài chính phù hợp

Ngoài những yếu tố bên ngoài như thế, bạn cũng nên cân nhắc đến vấn đề về tài chính của bản thân. Bạn cần cân đối tài chính của mình thật tốt để có thể tiếp tục duy trì trong thời gian dài. Nếu bạn đổ quá nhiều ngân sách vào chỗ ngồi cho thật xịn mà không tính đến nhưunxg vấn đề khác xung quanh thì chắc chắn bạn sẽ không trụ được lâu. Vì vậy, hiện tại có rất nhiều loại văn phòng chia sẻ, cho thuê chỗ ngồi làm việc với nhiều mức giá khác nhau, từ cao cấp đến bình dân, giá rẻ để bạn có thể thoải mái, tự do lựa chọn. 

CHỖ NGỒI LÀM VIỆC QUẬN TÂN BÌNH GIÁ RẺ DÀNH CHO BẠN!

Chỗ ngồi làm việc quận Tân Bình the bib space
Chỗ ngồi làm việc quận Tân Bình the bib space

Nhắc đến những nơi cho thuê chỗ ngồi làm việc, chúng ta không thể không nhắc đến The BIB Space. The BIB Space là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực cho thuê phòng họp và văn phòng chia sẻ. Đến với The BIB Space.

>>> Tham khảo chi tiết giá thuê và tiện ích của coworking space Tân Bình

Qua những thông tin trên, hy vọng ban sẽ tìm được nơi thích hợp cho mình để có được một nơi làm việc thật hiệu quả, giúp tiết kiệm chi tiêu, tạo nên những khởi đầu thật thành công.

>>> Tham khảo thêm cho thuê phòng học

—-

Thông tin liên hệ
– 76/50B Phan Tây Hồ, phường 7, quận Phú Nhuận
– Lầu 3, số 9 Lê Trung Nghĩa, phường 12, quận Tân Bình
Hotline: 0779456866 (A.Hoàng) – 0335224491 (bib)
Website: https://thebibspace.com/
Email: [email protected]
Fanpage: The bib Space
Youtube: The bib Office

Đánh giá post