Cách đánh dấu trang trong Word – Có hướng dẫn chi tiết

Nếu bạn thường phải thao tác với những văn bản dài. Thì việc chạy tới một đoạn nào đó của văn bản sẽ rất mất thời gian nếu bạn không có tên hay địa chỉ trang. Rất may là Microsoft Word có tích hợp chức năng. Để người sử dụng có thể đánh dấu trang cho bất kỳ trang hoặc đoạn văn bản nào. Mà vẫn dễ dàng tìm thấy những đánh dấu trang đó nếu cần. Muốn biết cách đánh dấu trang trong Word như sao thì hãy cùng Bib Space tìm hiểu ngay

Xem thêm bài đăng liên quan
- Cách đánh số trang trong word
- Cách đánh dấu trang trong word

Hướng dẫn đánh dấu trang trong Word

Muốn đánh dấu trang đơn giản và nhanh chóng nhất thì không thể bỏ qua tính năng Bookmark trên thanh công cụ Insert. Các thao tác thực hiện như sau:

  1. Tô đen đoạn văn bản cần đánh dấu

(Nên chọn một từ hoặc một câu văn ngắn thay vì một đoạn văn bản dài)

  1. Mở tab Insert, trong nhóm công cụ Links chọn Bookmark.
  1. Trong hộp thoại Bookmark, bạn chọn tên theo dấu trang bạn định làm với cách điền tên của dấu trang tại ô Bookmark name. Tên của dấu trang sẽ gồm chữ cái (viết thông thường hoặc viết hoa) và chữ số, không có biểu tượng hay dấu cách. Sau khi điền tên vào chỉ cần bấm nào nút ADD kế bên là xong.
  1. Sau khi bạn đã lưu kết quả nếu muốn xem lại chỉ cần vào INSERT > BOOKMARK > nhấp vào BOOKMARK NAME > Bấm vào GO TO để kết quả trả về ngay vị trí đó.

Một số lưu ý khi sử dụng đánh dấu trang trong Word

  1. Không nên đánh dấu trang khi văn bản chưa hoàn tất. Vì khi điều chỉnh văn bản sẽ có thể làm việc dấu trang vô tình vị di chuyển, sao chép hoặc thậm chí bị xóa trong quá trình soạn thảo hoặc chỉnh sửa.
  2. Nếu bạn copy cả phần văn bản (các mục tương tự như hình vẽ, sơ đồ, . ..). Để đánh dấu rồi kéo sang một phần riêng khác trong nội dung đó. Và những trang này sẽ chỉ thể hiện tại phần văn bản gốc. Còn phần văn bản sao chép sẽ không có đánh dấu.
  3. Nếu bạn copy đoạn văn (hay đối tượng đặc biệt) được đánh dấu trang. Rồi gắn với một tài liệu mới thì tất cả hai tài liệu sẽ đều có dấu trang.
  4. Nếu bạn di chuyển phần văn bản đã lưu sang một điểm mới của nội dung. Thì dấu trang sẽ tự động thay đổi theo phần văn bản đó.
  5. Nếu bạn xóa bỏ một phần nội dung của phần văn bản đã đánh dấu trang. thÌ Microsoft Word cũng sẽ để lại dấu trang cho phần văn bản ấy.

Đánh dấu trang tuy không được sử dụng tuy nhiên công dụng. Và tiện ích mà nó mang lại thì không thể phủ nhận được. Hy vọng rằng với hướng dẫn trên bạn sẽ thực hiện được viện đánh dấu trang trong Word nhé

>>> Tham khảo cho thuê phòng họp giá rẻ

—-

Thông tin liên hệ
– 76/50B Phan Tây Hồ, phường 7, quận Phú Nhuận
– Lầu 3, số 09 Lê Trung Nghĩa, phường 12, quận Tân Bình
Hotline: 0779456866 (A.Hoàng) – 0335224491 (bib)
Website: https://thebibspace.com/
Email: [email protected]
Fanpage: The bib Space
Youtube: The bib Office

Đánh giá post