4 bước để bắt đầu sự nghiệp làm freelancer 2021 – The bib Space

Những người làm việc tự do hay còn được gọi là freelancer. Trong thời điểm này có thể nói công việc này rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Vì chúng mang đến cho mọi người cơ hội tiếp xúc, thực hiện những công việc họ yêu thích, từ bất cứ nơi nào họ muốn. Vậy, bạn cùng The bib Space tìm hiểu xem các bước để bắt đầy làm freelancer nhé!

FREELANCER LÀ GÌ?

Freelance (làm việc tự do) từng được coi là công việc giúp kiếm thêm thu nhập từ một lĩnh vực mới hoặc kỹ năng nào đó. Đến ngày nay, freelance đã trở thành một nghề nghiệp thu hút hàng chục triệu người tham gia, dự kiến sẽ chiếm tới 40% lực lượng lao động vào năm 2020. Chỉ cần ngồi tại nhà, bạn vẫn có thể kiếm tiền trên toàn thế giới, nghe thật thú vị nhỉ.

Chỗ ngồi làm việc theo giờ hành chính giá rẻ tại quận Phú Nhuận HCM The bib Space
Phòng làm việc theo giờ hành chính giá rẻ tại quận Phú Nhuận HCM.

CÁC BƯỚC ĐỂ LÀM FREELANCER

  1. Xác định thế mạnh của bản thân. Hãy đặt mục tiêu kiếm sống bằng những điều bạn giỏi nhất như. Viết nội dung, dịch thuật, thiết kế, lập trình, chụp ảnh, hay bất cứ điều gì bạn có thể. Trước khi thực sự bắt đầu, bạn cần xác định thế mạnh thực sự của bản thân và điều giúp bạn cạnh tranh trên thị trường freelance.
  2. Tạo hồ sơ trực tuyến ấn tượng. Hồ sơ của bạn cần thể hiện cá tính và phong cách làm việc của bạn. Điều đó sẽ giúp những khách hàng chưa từng hợp tác với bạn có ấn tượng đầu tiên tốt hơn. Và thậm chí là đặt niềm tin vào bạn. Bạn có thể tại trên Linkin hoặc một trang website cho riêng mình,..
  3. Tìm kiếm khách hàng đầu tiên. Có rất nhiều trang web dành riêng cho freelancer như Upwork, FlexJobs, Freelancer, Guru. Các nhóm Facebook cũng có thể cung cấp cho bạn cơ hội làm việc tốt đấy. Khi bạn xây dựng cơ sở khách hàng của mình và tạo ra các sản phẩm chất lượng cao. Họ sẽ bắt đầu giới thiệu bạn cho người khác. Bạn chỉ nên chuyển sang làm freelancer toàn thời gian sau khi đã có được những mối quan hệ tốt và lượng công việc tương đối ổn định.
  4. Chuẩn bị từ bỏ công việc hiện tại. Chuẩn bị cho công việc freelance thật tuyệt vời sau này nào!

Tìm hiểu thêm về văn phòng giá rẻ tại đây

Thông tin liên hệ
76/50B Phan Tây Hồ, phường 7, quận Phú Nhuận
Hotline: 0779456866 (A.Hoàng) – 0335224491 (bib)
Website: http://thebibspace.com/
Email: [email protected]
Fanpage: The bib Space
Youtube: The bib Office

Đánh giá post