Giáo án điện tử – 5 điểm lợi khi dùng bạn cần biết

Ngành giáo dục ngày nay đang dần phát triển theo thị hướng công nghệ 4.0. Đặc biệt với các tiêu chí như đổi mới – sáng tạo – áp dụng khoa học kỹ thuật. Thì việc giảng dạy cũng phải được tân tiến và hiện đại hơn. Nắm được nhu cầu đó các giáo án điện tử nổi lên và trở thành một công cụ cần thiết cho mọi giảng viên.

Trong bài viết này hãy cùng The Bib Space tìm hiểu về khái niệm cũng như 5 lợi ích mà giáo án điện tử có thể mang lại cho bạn nhé

Xem thêm bài viết liên quan
Cách Tính Lương Giáo Viên Các Cấp Bậc Mới Chi Tiết Nhất
6 Thư Viện Đề Thi Giáo Viên Ai Cũng Nên Biết

Giáo án điện tử là gì? 

Định nghĩa giáo án điện tử the bib space

Giáo án là bản thiết kế lộ trình dạy, phương pháp và cách thức dạy. Cũng như là các đề mục để đánh giá việc học hằng ngày của học sinh. Giáo án điện tử về tính chất vẫn sẽ giống như giáo án truyền thống. Nhưng thay vì được thể hiện bằng giấy tờ thì đây được trình bày trên các nền tảng số. 

Một giáo án dù là điện tử hay là truyền thống điều phải sở hữu các đề mục chính như:

  • Mục tiêu bài học
  • Yêu cầu liên quan
  • Tài liệu dạy học
  • Quy trình bài học
  • Phương pháp đánh giá/ đo lường
  • Bài học tổng kết sau bài học

5 lợi ích khi sử dụng giáo án điện tử để giảng dạy

Lợi ích khi sử dụng giáo án điện tử the bib space

Sau đây là những lợi thế mà giáo án điện tử có thể mang lại. Hãy cùng bib xem ngay nhá !

Dễ dàng thiết kế

Nếu ngày trước phải mất cả tiếng đồng hồ để vẽ biểu đồ, căn lề,..Thì đây chỉ cần một cú “click” mọi vấn đề trên đều có thể giải quyết dễ dàng.  Khi sử dụng giáo án điện tử bạn chỉ cần lên ý tưởng. Chọn lựa các mẫu có sẵn (hay tự thiết kế). Sau đó chèn vào Slide/ Word theo tỷ lệ. Là bạn đã có ngay một bài giảng đầy màu sắc và thông tin.

Tiết kiệm thời gian

Giáo án điện tử sẽ được giáo viên viết trên máy tính thay vì ghi trên sổ theo phương pháp thông thường. Khi ấy những ưu điểm của công nghệ sẽ được phát huy giúp ích cho việc giảng dạy, truyền đạt nội dung đến học sinh trở nên gần gũi và dễ dàng tiếp thu hơn

Bài giảng sinh động và dễ tiếp cận hơn

Nhờ thiết kế bài dạy là các ô số, hình ảnh và video sống động mà học sinh sẽ có hào hứng, vui vẻ hơn. Bên cạnh đó giáo án cũng đa dạng phong phú nhờ tích hợp nhiều loại hình dạy học như trò chơi – phim ảnh đến âm nhạc – hoạt động tập thể giữa online và offline.

Dễ sao lưu và chỉnh sửa

Giáo án điện tử cho phép dễ dàng lưu trữ trong máy tính như sao lưu bằng USB, hay đưa lên lưu trữ đám mây để có thể dùng nhiều nơi. Dễ quản lý, dễ sử dụng và thuận tiện chính là những từ có thể miêu tả sự tiện ích.

Tiết kiệm chi phí

Ngày xưa nếu xây dựng những thí nghiệm khoa học trong bài giảng. Giáo viên phải chi tiền để mua vật liệu. Thì nay với sự phát triển của công nghệ 4.0. Có rất nhiều website hỗ trợ giáo viên thực hiện những thí nghiệm khoa học mà không tốn nhiều chi phí. Cũng như an toàn và hiệu quả hơn. 

Đây là một công cụ hỗ trợ giảng dạy mà bib đánh giá là rất cần thiết mà tất cả giáo viên điều nên sở hữu. Nếu đã sở hữu giáo án thì tại sao không tìm địa điểm giảng dạy lý tưởng để bài giảng trở nên hiệu quả nhất ?

Tham khảo địa chỉ cho thuê phòng học uy tín

—-

Thông tin liên hệ
– 76/50B Phan Tây Hồ, phường 7, quận Phú Nhuận
– Lầu 3, số 09 Lê Trung Nghĩa, phường 12, quận Tân Bình
Hotline: 0779456866 (A.Hoàng) – 0335224491 (bib)
Website: https://thebibspace.com/
Email: [email protected]
Fanpage: The bib Space
Youtube: The bib Office

Đánh giá post