Bạn có bao nhiêu % phù hợp để trở thành freelancer?

Để trở thành một freelancer thật sự thành công là việc rất khó và thử thách đấy? Bạn đã biết điều này chưa? Đây hiện là công việc mà được rất nhiều người ưa chuộng vì vừa tự do vừa kiếm thu nhập. Nhưng những khó khăn mà freelancer phải đối mặt là gì? Cùng bib tìm hiểu nhé!

NGƯỜI LÀM TỰ DO LÀ GÌ?

Làm freelance (tự do) có nhiều ưu điểm như có thể làm việc từ nhà. Hoặc bất cứ nơi tuyệt vời nào mà bạn muốn mà vẫn có thể kiếm thu nhập. Bạn được làm công việc bạn yêu thích và bạn thật sự giỏi. Và kết nối với nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới (nếu bạn có điểm cộng về ngôn ngữ).

Chỗ ngồi làm việc theo giờ hành chính giá rẻ tại quận Phú Nhuận HCM The bib Space
Cho thuê phòng làm việc theo giờ hành chính giá rẻ tại quận Phú Nhuận HCM.

Nhưng bên cạnh đó, cũng có những vấn đề mà bất cứ ai làm freelance đều có thể gặp phải. Từ việc tự mình quản lý toàn bộ công việc tới giải quyết phát sinh với khách hàng,.. Và những khó khăn đó là gì?

KHÓ KHĂN KHI TRỞ THÀNH FREELANCER

  1. Tìm kiếm khách hàng. Hơn một nửa số người tham gia (51.5%) cho rằng việc tìm kiếm khách hàng là thách thức lớn nhất của một freelancer.
  2. Không có trợ cấp ốm đau hoặc nghỉ phép. Thực tế, khi freelancer nghỉ làm việc dù là vào kỳ nghỉ, họ sẽ bị mất thu nhập.
  3. Làm việc 24/7. Là một cá nhân làm việc độc lập, bạn có thể nhận những cuộc gọi và email vào ban đêm, cuối tuần. Hoặc thậm chí là trong cả kỳ nghỉ của bạn. Đặc biệt là khi khách hàng của bạn đang sống ở một múi giờ ngược với bạn.
  4. Thu nhập không ổn định. Công việc của họ tùy thuộc vào từng giai đoạn, có lúc nhàn rỗi, có lúc lại vô cùng bận rộn.
  5. Làm việc cô độc. Bạn thường xuyên chỉ có một mình. Nếu có trao đổi với khách hàng thì chủ yếu là qua điện thoại. Tương tác xã hội của bạn sẽ thu hẹp lại rất nhiều.
  6. Gia đình và bạn bè có thể không ủng hộ. Vì không có sự ổn định cũng như không có sự giám sát của bất kì tổ chức nào. Điều này có thể dẫn đến stress cho bạn đấy!

Đó là các khó khăn của 1 freelance. Bạn hãy xem xét và tự chọn cho mình con đường làm việc phù hợp nhé!

Nhận tư vấn và tìm hiểu thêm về phòng họp giá rẻ tại đây

Thông tin liên hệ
76/50B Phan Tây Hồ, phường 7, quận Phú Nhuận
Hotline: 0779456866 (A.Hoàng) – 0335224491 (bib)
Website: http://thebibspace.com/
Email: [email protected]
Fanpage: The bib Space
Youtube: The bib Office

Đánh giá post