Chat GPT làm bài luận giúp sinh viên chuẩn không cần chỉnh

Mới đây, thông tin luận văn của một nghiên cứu sinh ở Nga đã được viết từ nền tảng trang bị trí tuệ nhân tạo ChatGPT. Phần mềm đã gây ra những lo ngại về khả năng soạn thảo văn bản chuẩn chỉnh. Với mức độ đạo văn dưới 15% đã khiến nhiều người cảm thấy hoang mang.

Theo sinh viên trên đã khẳng định. Chỉ cần 23 giờ ChatGPT đã cho phép cậu hoàn thiện bài luận tốt nghiệp. Và kết quả là bài luận được phê duyệt. Trên Twitter cá nhân của sinh viên này cũng thừa nhận rằng. Bài luận bị giới hạn truy cập bởi nhiều lý do. Nhưng thông tin này đã thành một chủ đề hot trên các trang mạng xã hội cũng như báo chí. 

Trang Tass khẳng định, ngay từ sau vụ việc trên được công bố. Dư luận Nga cùng Đại học Nhân văn Quốc gia Nga (RGGU). Đã đồng loạt yêu cầu chính phủ phải ngăn chặn sự can thiệp của ChatGPT vào một số tổ chức giáo dục. 

 “Một bài thi do những sinh viên thuộc cộng đồng nhà nghiên cứu RSUH đang được tiến hành” – Bộ phận báo chí của trường đại học nêu trên tuyên bố.

Một sự đáng chú ý rằng

Ngay khi sự việc nổ ra, trường đại học nga cũng đã gửi kiến nghị ngăn chặn quyền tiếp cận với ChatGPT. Từ nhiều tổ chức giáo dục bởi tác động tiêu cực tiềm tàng của chương trình tới nền giáo dục. 

Các nhà phát triển của ChatGPT cũng đã chặn quyền tiếp cận của người học Nga sử dụng phần mềm này. Đồng thời, RGGU cũng đã lên án hành động của sinh viên. 

“Nhiều thập kỷ trước, các trường đại học phải đối mặt với một vấn đề nhức nhối là đạo văn và tình trạng vay mượn ý tưởng. Giờ đây, cộng đồng giáo dục tiếp tục đối mặt với một thách thức mới liên quan đến việc sử dụng hệ thống mạng và trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động khoa học và giáo dục” – RGGU nhận định.

Đánh giá post